Khơi nguồn thị phi

Ngồi trong quán cà phê tránh nắng, viết vội mấy dòng code cuối cùng để hoàn tất website đã tới hạn deadline, bất chợt có người-quen ở đâu ra vỗ vai mình mở chuyện:
- "Ủa Khổng, mày có biết chuyện gì chưa?"
- "Kô anh. Bộ có chuyện gì hot hả?"
- "Trời đựuu. Mày ăn cái gì mà nắm thông tin yếu quá vậy Khổng. Để tao kể cho nghe."
- "Đợi một chút. Anh lại tính kể cho tui nghe chuyện về người thứ 3 nào nữa hả?"
- "Ừh. Đ.má, chuyện thằng X đó mậy… căng lắm, bảo đảm mày sẽ bất ngờ."
- "Khoan anh. Trước khi anh kể cho tôi về chuyện của thằng X con Y hay cái mụ Z nào đó, cho phép tôi hỏi anh một chút có được kô? Đó là 'Anh có hoàn toàn chắc chắn những gì sắp kể cho tôi là sự thật 100% không anh'?"
- “Ừh", anh ta bắt đầu nói chậm lại và có vẻ thận trọng hơn, "Thực ra tao chỉ nghe người ta nói và…"
- "Được rồi. Vậy là anh cũng không biết chắc điều đó có thật hay không đúng kô?" - Cả 2 im lặng một chút, mình nhấp ngụm cà phê và tiếp tục câu chuyện: "Vậy những điều mà anh định nói cho tôi nghe đó có tốt đẹp gì không anh?"
- "Không, nếu là chuyện tốt đẹp thì ai nói làm gì."
- "À. Vậy là anh đang định nói về một điều không tốt đẹp gì, và anh cũng kô chắc chắn là nó đúng sự thật. Vậy anh cho tôi hỏi thêm một câu cuối cùng là 'chuyện anh định nói đó có quan trọng hay nó có đem lại lợi ích gì cho ai không anh ha'?”
- “Không không, lợi ích gì mậy. Chỉ là tao ra đây, vô tình gặp mày và tao muốn kể cho mày nghe vậy thôi” - Anh ta bắt đầu tỏ ra hơi bực bội.
- "Oh. Nếu câu chuyện anh định nói cho tôi nghe đó chẳng tốt đẹp gì, cũng kô đem lại lợi ích gì cho ai và cũng chưa chắc chắn đó là sự thật, thế thì... anh nói cho tôi nghe chẳng khác nào rủ tôi cùng đi truyền bá thị phi. Tốt nhất là tôi kô nên biết. Hehe" 
Im lặng. Nhấp thêm ngụm cà phê đắng, mình ngả đầu vào nệm ghế tựa, thả hồn lơ lửng theo dòng nhạc trữ tình du dương, 2 thằng vẫn im lặng.

_____
Một câu chuyện có thật được Khổng Seyla remix một chút cho văn vẽ

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Liên hệ đặt quảng cáo: 0976.559.389

Liên hệ đặt QC: 0976.559.389