Vannda: Rapper Campuchia đang tỏa sáng trên bản đồ âm nhạc châu Á

Vannda là một trong những rapper Campuchia đang gây chú ý trên sân khấu âm nhạc châu Á. Với phong cách rap độc đáo, kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại, Vannda đã tạo ra những ca khúc ấn tượng và thu hút hàng trăm triệu lượt xem trên YouTube. Vannda cũng là rapper Campuchia đầu tiên đạt được 100 triệu lượt xem cho một video âm nhạc, và được xếp hạng thứ 6 trong danh sách 50 rapper có ảnh hưởng nhất tại châu Á do tạp chí LiFTED bình chọn.
Tiểu sử
Vannda (tên thật là Mann Vannda) sinh ngày 22 tháng 1 năm 1997 tại Sihanoukville, Campuchia. Cha mẹ của anh là Mann Bunnheng và Kang Kimseak, làm nghề cạo dừa tại một chợ địa phương. Vannda có hai anh chị em là Sophy và VannDy. Từ nhỏ, Vannda đã có niềm đam mê với âm nhạc và luôn mơ ước trở thành một ngôi sao. Anh thường tìm kiếm và khám phá âm nhạc trên mạng, và coi âm nhạc là người bạn giúp anh tránh xa những con đường tối tăm. Anh hâm mộ các rapper Kanye West và Kid Cudi.
Sự nghiệp
Sau khi phát hành một số ca khúc độc lập từ năm 2016 đến 2018, vào năm 2019, Vannda gia nhập Baramey Production, một công ty quản lý và sản xuất âm nhạc Campuchia do ca sĩ kiêm nhạc sĩ gốc Mỹ Laura Mam thành lập, với mục tiêu khuyến khích sự sáng tạo và phát triển của âm nhạc gốc Khmer.
Time to Rise
Được phát hành lần đầu tiên như một phần của chiến dịch quảng cáo cho mạng di động Cellcard, Time to Rise là ca khúc kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và hip-hop của Vannda. Ca khúc có sự góp giọng của nghệ sĩ chrieng chapei nổi tiếng Master Kong Nay, người chơi đàn và hát các câu thơ. Lời bài hát là lời kêu gọi cho giới trẻ Campuchia bảo tồn và kế thừa những truyền thống và kiến thức của quá khứ, và mang lại sự mới mẻ và sáng tạo cho văn hóa hiện đại của Campuchia. Ca khúc nhanh chóng trở thành một hit pop, vượt qua một triệu lượt xem trong ba tháng. Video âm nhạc được quay tại Bảo tàng Quốc gia Campuchia ở Phnom Penh, khoe khoang kiến trúc độc đáo của tòa nhà, và có sự xuất hiện của Vannda và Master Kong Nay trong trang phục Khmer truyền thống. Vào tháng 10 năm 2022, video âm nhạc cho Time to Rise đã đạt được 100 triệu lượt xem trên YouTube, một kỷ lục cho một rapper Campuchia. Vào ngày 25 tháng 10, Vannda đã công bố một chiến dịch gây quỹ 100 triệu riel (khoảng 25.000 đô la Mỹ) để hỗ trợ Kong Nay, người có sức khỏe suy giảm trong năm 2022.
Khách mời tại Rap Việt mùa 3
Vào tháng 9 năm 2023, Vannda đã được mời làm khách mời tại Rap Việt mùa 3, một chương trình truyền hình thực tế dành cho các rapper Việt Nam. Vannda đã tham gia vào vòng đối đầu, trong đó anh cùng với rapper Thái Lan F.HERO hỗ trợ cho hai thí sinh là Tlinh và Ricky Star. Vannda và F.HERO đã cùng nhau biểu diễn ca khúc "Karma", một bản rap song ngữ Khmer và Thái, với sự kết hợp của âm nhạc truyền thống và hiện đại của hai nước. Ca khúc đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và ban giám khảo, đặc biệt là rapper Suboi, người cũng là người Việt Nam gốc Khmer. Vannda cũng đã có dịp giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với các rapper Việt Nam, và bày tỏ sự ngưỡng mộ với sự phát triển của rap Việt trong những năm gần đây.

Nguồn: Viez, Wikipedia, LiFTED Asia, SIMCC, Rap Việt. Tổng hợp bởi: Khổng Seyla

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Liên hệ đặt quảng cáo: 0976.559.389

Liên hệ đặt QC: 0976.559.389