Công viên tượng đài Thành phố Trà Vinh

 
Nằm ngay cửa ngõ thành phố, công viên Tượng đài Tp Trà Vinh được xây dựng lại và đi vào hoạt động vào đầu năm 2014 nhằm tạo mảng xanh cho thành phố và là nơi vui chơi, sinh hoạt cho người dân.
Tượng đài - Ảnh: travinh.gov.vn
Là một phần của bộ mặt thành phố nên công viên Tượng đài được đầu tư xây dựng khá đẹp, sạch sẽ và hiện đại. Tuy nhiên vì là công viên mới, cây xanh chưa bao phủ nên ban ngày chưa phải là nơi lý tưởng để đến vui chơi thư giãn. Người dân Trà Vinh thường đến đây vào buổi chiều và tối, họ ngồi đọc sách, tản bộ, tham gia các hoạt động thể thao hoặc đơn giản ngồi ngắm nhìn các dòng người và xe đi lướt.
Đặc biệt nơi đây có một công trình văn hóa thấm đẫm tính nhân văn, đó là tượng đài toàn dân đoàn kết nổi dậy lập công bằng chất liệu bê tông - đồng - đá, cao 25m, được xây dựng hoàn thành năm 2000 do nhà điêu khắc Nguyễn Quốc Thắng (Bảo tàng Mỹ thuật Tp.HCM) thiết kê. Đây là nơi chuyển tải một giai đoạn lịch sử hào hùng của đất nước, nơi truyền thống đoàn kết 3 dân tộc anh em cùng nhau đánh giặc giữ nước của quân và dân Trà Vinh được giới thiệu bằng biểu tượng cô đọng, đồng thời cũng là nơi sinh họat, vui chơi giải trí của nhân dân.
Công viên tượng đài về đêm - ảnh: travinh.gov.vn
Với ý nghĩa lịch sử sâu sắc thể hiện qua phần kiến trúc, có thể nói rằng Công viên Tượng đài Trà Vinh đã trở thành một công trình văn hóa tiêu biểu của tỉnh, là quảng trường để nhân dân, cán bộ, chiến sĩ có dịp họp mặt gặp gỡ, ôn lại lịch sử oanh liệt của tỉnh nhà, khẳng định quyết tâm xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước, thực hiện việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, là điểm vui chơi, giải trí, đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị của thành phố trẻ nhưng văn minh hiện đại trong tương lai.
Thông tin bởi: Khổng Seyla.
Hình ảnh: travinh.gov.vn

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Liên hệ đặt quảng cáo: 0976.559.389

Liên hệ đặt QC: 0976.559.389