Đâu phải cứ can trường là thành công đâu mà quan trọng là "mày là con ai"?

 Có hai đứa trẻ học cùng lớp đang trong giờ ra chơi, chạy thế nào mà bị đụng nhau bị té.

Đứa bé con nhà nghèo bị tét đầu gối về đến nhà cố giấu vết thương, nhưng vẫn bị mẹ nó phát hiện và lôi ra đánh một trận đòn te tua tơi bời vì "dám làm rách chiếc quần mới mua 3 năm trước". Còn đứa bé con nhà giàu thì bị trầy mất mấy cọng lông, về đến nhà òa khóc long trời lở đất, nó kéo quần lên chỉ vào vết bầm đỏ ở đầu gối mà nức nở làm cha mẹ nó phải dỗ dành cả buổi trời mà không chịu nín.

Lớn lên, cái đứa con nhà nghèo trở thành tên tội phạm đầu lạnh, lầm lì, ít nói và luôn giấu nỗi đau vào trong lòng. Còn đứa bé con nhà giàu trở thành một lãnh đạo lớn trong cơ quan công quyền: đi đâu cũng kể lể nỗi vất vả khi làm công bộc của dân.

Cho nên những người anh em ạ chúng ta đừng huyễn hoặc nhau nữa, bởi vì không phải cứ can trường mà thành công đâu. Mà quan trọng "mày là con ai", nhắc lại MÀY LÀ CON AI và vạch xuất phát điểm của mày như thế nào!

Và cũng đừng quên, chúng ta chính là vạch xuất phát của con cái mình đấy!

Remix bởi Khổng Seyla | Hình ảnh: Pixabay.com

Truyện remix là loạt truyện được mình viết lại nhằm mục đích hài hước dựa theo nhân vật/sự kiện có sẳn nhưng nội dung cốt truyện được xào nấu theo hàm ý riêng.

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Liên hệ đặt quảng cáo: 0976.559.389

Liên hệ đặt QC: 0976.559.389