Tony Jaa: Từ người nông dân Khmer Surin đến ngôi sao võ thuật nổi tiếng thế giới

Tony Jaa, tên thật là Panom Yeerum (พนม ยีรัมย์, ភ្នំុយិរាម៍), là một diễn viên, võ sĩ, đạo diễn, nhà sản xuất và nhà biên đạo múa hành động tại Thái Lan. Anh là một trong những ngôi sao võ thuật thành công nhất thế giới, được biết đến với khả năng võ thuật điêu luyện và những màn nhào lộn, đấu võ đẹp mắt trong các bộ phim hành động. Anh đã truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ theo đuổi bộ môn võ thuật Muay Thai cũng như Kun Khmer và điện ảnh hành động.

Tony Jaa luôn tự hào nguồn gốc Khmer của chính mình:

Tony Jaa sinh ra và lớn lên ở tỉnh Surin, Thái Lan, một tỉnh có đông người Khmer sinh sống. Anh là người Thái gốc Khmer Surin, và luôn tự hào về nguồn gốc của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone năm 2004, Tony Jaa đã chia sẻ về nguồn gốc của mình: "Tôi là người Khmer Surin. Tôi sinh ra và lớn lên ở đây. Tôi học võ từ khi còn nhỏ và rất tự hào về văn hóa của mình."

Ngoài ra, trong một bài báo trên tờ Bangkok Post năm 2010, Tony Jaa cũng đã chia sẻ về việc anh đã học võ Muay Boran từ một sư thầy người Khmer.

Tony Jaa thường xuyên thể hiện tình yêu và sự tự hào của mình đối với văn hóa Khmer trong các bộ phim của mình. Ví dụ, trong bộ phim "Ong-Bak: Muay Thai Warrior", nhân vật của Tony Jaa là một người nông dân Khmer Surin. Bộ phim cũng có nhiều cảnh quay về văn hóa và phong tục của người Khmer.

Tony Jaa cũng là người ủng hộ mạnh mẽ cho các hoạt động thiện nguyện nhằm giúp đỡ người dân Khmer. Anh đã tham gia nhiều chương trình từ thiện, xây dựng trường học và bệnh viện ở các vùng sâu vùng xa của Campuchia.

Từng là một tu sĩ Phật giáo

Tony Jaa từng là một tu sĩ Phật giáo. Anh bắt đầu học võ thuật từ khi còn nhỏ và sớm thể hiện tài năng của mình. Năm 1994, anh tham gia bộ phim "Spirit Warrior Tony Jaa" và nhanh chóng được chú ý.

Năm 1995, Tony Jaa quyết định đi tu để tìm hiểu thêm về Phật giáo và rèn luyện tâm trí. Anh đã dành 3 năm để tu tập tại một ngôi chùa ở tỉnh Surin, Thái Lan.


Trong thời gian tu tập, Tony Jaa vẫn tiếp tục luyện tập võ thuật. Anh đã học thêm nhiều môn võ khác nhau, bao gồm Muay Boran, Wushu, Judo và Taekwondo.

Năm 1998, Tony Jaa rời chùa và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. Anh đã thành công vang dội trong sự nghiệp của mình và trở thành một ngôi sao võ thuật thế giới.

Tuy nhiên, Tony Jaa vẫn luôn giữ gìn những giá trị của Phật giáo. Anh thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Sự nghiệp thành công

Tony Jaa bắt đầu học võ thuật từ khi còn nhỏ và sớm thể hiện tài năng của mình. Năm 1994, anh tham gia bộ phim "Spirit Warrior Tony Jaa" và nhanh chóng được chú ý.

Năm 2003, Tony Jaa chính thức bước chân vào điện ảnh với bộ phim "Ong-Bak: Muay Thai Warrior". Bộ phim đã thành công vang dội, giúp Tony Jaa trở thành một ngôi sao võ thuật thế giới.

Sau thành công của "Ong-Bak", Tony Jaa tiếp tục tham gia nhiều bộ phim hành động nổi tiếng khác như "Tom-Yum-Goong", "Ong-Bak 2", "Ong-Bak 3", "Fast & Furious 7", xXx: Return of Xander Cage".


Tony Jaa là một trong những ngôi sao võ thuật thành công nhất thế giới. Anh đã giành được nhiều giải thưởng cho khả năng diễn xuất và võ thuật của mình, bao gồm:

  • Giải thưởng Ngôi sao mới xuất sắc nhất tại Liên hoan phim châu Á Thái Bình Dương năm 2004
  • Giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Quốc gia Thái Lan năm 2004
  • Giải thưởng Nam diễn viên hành động xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á năm 2004
  • Giải thưởng Thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim quốc tế Bangkok năm 2019

Tony Jaa là một ngôi sao võ thuật thế giới và niềm tự hào của Đất nước Thái Lan. Anh đã thành công vang dội trong sự nghiệp của mình và luôn thể hiện niềm tự hào về nguồn gốc của mình. Anh là một tấm gương sáng về sự thành công và nỗ lực vươn lên, đã truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ theo đuổi bộ môn võ thuật và điện ảnh hành động, đồng thời góp phần nâng cao vị thế của văn hóa Khmer trên thế giới.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Liên hệ đặt quảng cáo: 0976.559.389

Liên hệ đặt QC: 0976.559.389