Chùa Điệp Thạch Selatro - Ngôi chùa Khmer trong lòng Tp. Trà Vinh, hội tụ vẻ đẹp của kiến trúc và thiên nhiên

 Chùa Điệp Thạch là một ngôi chùa Khmer nằm ở phường 9, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Chùa được xây dựng vào thế kỷ 19, dưới triều vua Norodom của Campuchia. Chùa có tên gọi là "Điệp Thạch" vì được xây dựng trên một tảng đá lớn.

Kiến trúc độc đáo

Chùa Điệp Thạch là một trong những ngôi chùa Khmer lớn nhất ở Trà Vinh. Chùa có diện tích khoảng 10.000 mét vuông, được bao bọc bởi một khu vườn rộng lớn với nhiều cây xanh.

Kiến trúc của chùa Điệp Thạch mang đậm nét đặc trưng của kiến trúc Khmer. Chùa có mái cong, được lợp bằng ngói đỏ. Các cột trụ của chùa được chạm khắc tinh xảo, mang đậm nét văn hóa Khmer.

Điều đặc biệt nhất của chùa Điệp Thạch là ngôi tháp chính của chùa được xây dựng trên một tảng đá lớn. Tảng đá này được cho là có nguồn gốc từ Campuchia, được mang về Trà Vinh và đặt làm nền cho ngôi tháp chính.

Vẻ đẹp của thiên nhiên

Chùa Điệp Thạch nằm trong một khu vực có nhiều cây xanh. Khu vườn của chùa có nhiều cây cổ thụ, tạo nên một không gian xanh mát, trong lành.

Trong vườn chùa có nhiều loài hoa đẹp, đua nhau khoe sắc. Những bông hoa rực rỡ tô điểm cho chùa thêm phần sinh động và tươi vui.

Vẻ đẹp của thiên nhiên đã góp phần tạo nên sự hấp dẫn của chùa Điệp Thạch. Chùa không chỉ là một địa điểm du lịch tâm linh, mà còn là một địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng.

Người tham quan

Hàng năm, chùa Điệp Thạch thu hút đông đảo khách thập phương đến tham quan, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo, những bức tượng Phật tinh xảo và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên.

Chùa Điệp Thạch cũng là một địa điểm hành hương của người Khmer. Hàng năm, có rất nhiều người Khmer từ khắp nơi đến chùa để cầu nguyện và lễ Phật.

Những người hành hương là những người có tín ngưỡng Phật giáo. Họ đến chùa để cầu nguyện cho gia đình, người thân và cầu mong cho cuộc sống bình an, hạnh phúc.

Chùa Điệp Thạch là một ngôi chùa Khmer nổi tiếng ở Trà Vinh. Chùa có kiến trúc độc đáo và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Chùa là một địa điểm du lịch tâm linh và du lịch sinh thái hấp dẫn, thu hút đông đảo người tham quan và người hành hương.

Tên Khmer của chùa Điệp Thạch là Selatro. Chữ "Selatro" trong tiếng Khmer có nghĩa là "đá ong". Tên này được đặt cho chùa vì chùa được xây dựng trên một tảng đá lớn, được cho là có nguồn gốc từ Campuchia.

Ngoài ra, chùa Điệp Thạch còn có một số tên khác trong tiếng Khmer, chẳng hạn như Wat Selatro, Prasat Selatro, và Prang Selatro.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Liên hệ đặt quảng cáo: 0976.559.389

Liên hệ đặt QC: 0976.559.389