Làng nghề khai thác, sơ chế, chế biến thủy hải sản thị trấn Mỹ Long (Cầu Ngang, Trà Vinh)

Thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh là một vùng đất ven biển có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho phát triển nghề khai thác, sơ chế, chế biến thủy hải sản. Nghề này đã hình thành và phát triển tại địa phương từ những năm 1922, với khoảng 300 hộ gia đình tham gia. Năm 2011, làng nghề được UBND tỉnh Trà Vinh công nhận là làng nghề truyền thống.

Làng nghề đã hình thành và phát triển tại địa phương từ những năm 1922

Nguồn nguyên liệu chính của làng nghề là thủy hải sản đánh bắt từ biển và nuôi trồng tại địa phương. Nguồn thủy hải sản đánh bắt từ biển bao gồm các loại cá, tôm, cua, ghẹ,... được đánh bắt bằng các loại tàu thuyền như tàu thúng, tàu giã cào,... Nguồn thủy hải sản nuôi trồng tại địa phương bao gồm các loại cá tra, cá basa, tôm sú,...

Thủy hải sản được khai thác từ biển bằng các loại tàu thuyền. Sau khi khai thác, thủy hải sản được đưa về bờ để sơ chế để loại bỏ tạp chất, chất bẩn và làm sạch. Các loại cá được lọc xương, bỏ đầu, ruột,... Các loại tôm, cua, ghẹ được rửa sạch và bóc vỏ. Sản phẩm được tiêu thụ tại địa phương và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Làng nghề khai thác, sơ chế, chế biến thủy hải sản thị trấn Mỹ Long có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Làng nghề tạo việc làm cho trên 500 lao động địa phương, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống của người dân. Đồng thời, làng nghề cũng góp phần phát triển thương mại, du lịch của địa phương.

Làng nghề khai thác, sơ chế, chế biến thủy hải sản thị trấn Mỹ Long là một làng nghề truyền thống có bề dày lịch sử. Với những giải pháp phát triển phù hợp, làng nghề sẽ tiếp tục phát triển bền vững, góp phần nâng cao đời sống của người dân địa phương và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh. Cần được giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa làng nghề, góp phần bảo tồn và phát triển nghề truyền thống của địa phương.

Nguồn: KhongSeyla.com

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Liên hệ đặt quảng cáo: 0976.559.389

Liên hệ đặt QC: 0976.559.389