Clip siêu ngắn về vẻ đẹp lỳ vĩ của Angkor Wat - Một trong những niềm tự hào của người Khmer

Nếu bạn đã đến Siem Riep, nhất định không thể bỏ qua quần thể Angkor Wat kỳ vĩ. Không một ngôn ngữ và cảm xúc nào có thể diễn tả hết cảnh đẹp và sự tuyệt vời của Angkor, trừ khi bạn đến tận nơi và tận mắt nhìn thấy tất cả.

Angkor là quần thể kiến trúc hơn 100 ngôi đền bằng đá do các vị vua trị vì đế quốc Khmer cổ xây dựng gần Siem Riep từ đầu thế kỷ 9 đến thế kỷ 15. Những đền đài, phù điêu và hành lang mênh mông được làm từ những tảng đá lớn nặng hàng tấn, xếp chồng lên nhau với dáng vẻ rất tự nhiên. Tất cả các họa tiết trang trí bằng đá như tượng Phật, Apsara, chiến binh và các hình hoa sen minh họa sử thi Ramayana và Mahabharata đều rất sống động, mềm mại. Đặc biệt, 1.700 nàng Apsara ở Angkor là 1.700 vũ nữ hoàn toàn khác nhau, với thân hình tuyệt mỹ, những vẻ mặt và tư thế, động thái không hề trùng lặp.

Khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên và vẻ đẹp quyến rũ của vùng đất cố đô Khmer. Các khách sạn hạng sang 5sao mọc lên nhiều vô kể, thắp đèn điện sáng lung linh và huyền ảo. Theo quy định về kiến trúc ở đây, các khách sạn chỉ được xây 3 tầng và không được cao hơn đỉnh Angkor Wat (đó được xem như sự tôn kính dành cho Angkor).
Nguồn: Khổng Seyla | Huỳnh Samnang

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Liên hệ đặt quảng cáo: 0976.559.389

Liên hệ đặt QC: 0976.559.389